ไม่มีหมวดหมู่
การประเมินคุณธรรม และความโปร่งใส (ITA)
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(Integrity and transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
ข้อมูลพื้นฐาน | |||
ข้อ | URL | คำอธิบาย | |
01 | โครงสร้าง |
|
*แสดงแผนผังโครงสร้างหน่วยงานการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน * แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนภายใน เช่น สำนัก กอง ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น |
02 | ข้อมูลผู้บริหาร |
|
*แสดงแผนผังโครงสร้างหน่วยงานการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน |
03 | อำนาจหน้าที่ |
|
*แสดงข้อมูลเฉพาะอธิบายถึงหน้าที่และอำนาจหน้าที่ของหน่วยงาน *ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ |
04 | ข้อมูลการติดต่อ |
|
*แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย 1.ที่อยู่หน่วยงาน 2.หมายเลขโทรศัพท์ 3.E-mail ของหน่วยงาน 4.แผนที่ตั้ง |
ข่าวประชาสัมพันธ์ | |||
ข้อ | URL | คำอธิบาย | |
05 | ข่าวประชาสัมพันธ์ |
|
*แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน *แสดง Qr code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงานเพื่อให้ผู้บริการหรือผู้ติดต่อราชการมีโอกาศได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | |||
ข้อ | URL | คำอธิบาย | |
06 | Q&A |
|
*แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดนมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้ 2 ทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenser Live Chat , Chatbot , line official Account, Web board *สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยนไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
07 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
|
*แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (3) ตัวชี้วัดของเป้าหมาย (2) *เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2567 |
08 | แผนความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
|
*แสดงแผนการดำเนินงานตามภาระกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ.2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม (3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม (4) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม *แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม |
09 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | *แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกิบด้วย (1) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (3) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม(ระบุวัน เดือน ปีที่เริ่ม และสิ้นสุดการดำเนินการ) (4) ปัญหา/อุปสรรค (5) ข้อเสนอแนะ *เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2566 |
|
การปฏิบัติงาน | |||
ข้อ | URL | คำอธิบาย | |
010 | คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ | *แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน (3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง** กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติงานในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด |
|
การให้บริการ | |||
ข้อ | URL | คำอธิบาย | |
011 | คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้บริการหรือผู้มาติดต่อ |
|
*แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฎิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงานอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการและขั้นตอนการให้บริการ (3) ระยะเวลาขั้นตอนการให้บริการ (4) ช่องทางการให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service, One Stop Service (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”) (6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง** กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการให้บริการในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด |
012 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | * แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบไปด้วย (1) จำนวนผู้มารับบริการที่เข้ารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) (2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service** เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ.2566 |
|
013 | E-service |
|
*แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ * แสดงวิธีรายละเอียดกสนใช้งานระบบการให้บริการ * สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางขั้นต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน** ไม่รวมถึงช่องทางการถาม-ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน |
การจัดซื้อจัดจ้าง | |||
ข้อ | URL | คำอธิบาย | |
014 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจางหรือการจัดหาพัสดุ | * แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่าย หมวดงบลงทุนที่จะดำเนินการในปี พ.ศ.2567 ทุกรายการที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) วิธีที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะดำเนินการ |
|
015 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
|
* แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 * แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง * เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ.2567**กรณีที่ไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือที่กฏหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียดหรือเผยแพร่ไปว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในกรณีดังกล่าว |
016 | ความก้าวหน้าในการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
|
* แสดงความก้าวหน้าในการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกิบการที่ได้รับการคัดเลือก (9) รายละเอียดของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (10) เลขที่โครงการ (11) วันที่ลงนามในสัญญา (12) วันที่สิ้นสุดสัญญา ** เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ.2567 |
O17 | รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี | * แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง (บาท) (3) ปัญหา / อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ *แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ของหน่วยงานที่มีรายนละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกิบการที่ได้รับการคัดเลือก (9) รายละเอียดของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (10) เลขที่โครงการ (11) วันที่ลงนามในสัญญา (12) วันที่สิ้นสุดสัญญา ** เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ.2566 |
|
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | |||
ข้อ | URL | คำอธิบาย | |
018 | แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | * แสดงแผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) เลขที่โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม (3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม * เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ปี พ.ศ.2567 |
|
019 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | * แสดงผลการบริการและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม (3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (4) ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริมดำเนินการ) (5) ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภทตำแหน่ง (6) ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล (7) ปัญหา/อุปสรรค (8) ข้อเสนอแนะ*เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2566 |
|
O20 | ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ | *แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
**กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์ที่มีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ.2562 |
|
021 | การขับเคลื่อนจริยธรรม | * แสดงการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนจริยธรรม โดยให้แสดงเป็น คำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ (2) แนวปฏิบัติ Dis&Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่มีการจัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ.2567 |
|
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | |||
ข้อ | URL | คำอธิบาย | |
022 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | * แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้ เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิดพฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (5) ระยะเวลาดำเนินการ |
|
023 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
*แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป *เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส *สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
024 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | * แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ* เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566 |
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | |||
ข้อ | URL | คำอธิบาย | |
025 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | * แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (3) ผลจากการมีส่วนร่วม (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน* เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567 |
|
การดำเนินการเพิ่มป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน | |||
ข้อ | URL | คำอธิบาย | |
026 | ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ | * เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ*อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567 * มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด ในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ* เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567**การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงบประมาณ (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม) |
|
027 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
|
* แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ * เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุมการสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบายหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ* เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567 |
028 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy | * แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงานตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561
* เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566 |
|
029 | รายงานการรับทรัพย์สินหรือระโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา | * แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงานตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561* เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566 | |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องการทุจริต | |||
ข้อ | URL | คำอธิบาย | |
030 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็น ที่เกี่ยวข้องกับสินบน | * แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้ (1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการพ.ศ. 2558* (2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ (3) การจัดซื้อจัดจ้าง (4) การบริหารงานบุคคล * ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยฅ (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง * ป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567**กรณีหน่วยงานที่ไม่มีการกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการพ.ศ. 2558 ให้ระบุว่า “ไม่มีความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นการรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากหน่วยงานไม่มีการกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณานุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558** |
|
031 | รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี | * แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง (3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง |
|
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องการทุจริต | |||
ข้อ | URL | คำอธิบาย | |
032 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
|
* แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม* (3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม * เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567** กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช่งบประมาณดำเนินการ |
033 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี | *แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการ แต่ละโครงการ/กิจกรรม (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ* เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566** กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ |
|
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน | |||
ข้อ | URL | คำอธิบาย | |
034 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | * แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้ (1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ (2) การให้บริการและระบบ E-Service (3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ (4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ (5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง (6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล (7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน * แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์ แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ (2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (4) ระยะเวลา * แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ** กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรกให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามการกิจของหน่วยงาน |
|
035 | รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | * แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานฅ (2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการชหรือกิจกรรม (3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ *เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566** กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรกหึหน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กำหมดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน |