ภาพกิจกรรม องค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากมุ่น

สพอ.โคกสูง ร่วมประชุมพิจารณาคัดเลือกผู้ยากไร้โครงการกาชาดรวมน้ำใจสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ จังหวัดสระแก้วปี ๒๕๖๕

              โคกสูงเมืองชายแดนไทย-กัมพูชา นักรบกล้ายุทธการโนนหมากมุ่น เขาอีด่างแหล่งต้นทุนแห่งลำน้ำ ปราสาทหินงดงาม สด๊กก๊อกธม🏰|
 ⛅️วันพฤหัสบดีที่ ๓ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ที่ห้องชะชุมชั้น ๒ อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว 🌸
🔹️ตามที่เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ได้จัดทำโครงการกาชาดรวมใจสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้จังหวัดสระแก้ว ประจำปี ๒๕๖๕ และโครงการกาชาดรวมใจซ่อมแซมบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ จังหวัดสระแก้ว ประจำปี ๒๕๖๕ ทุกอำเภอในพื้นที่จังหวัดสระแก้วรวมทั้งสิ้น ๙ หลัง โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วจะสนับสนุนงบประมาณสำหรับเป็นค่าวัสดุก่อสร้าง หลังละ ๑๐๐,๐๐๐ บาท และวัสดุซ่อมแซมบ้านหลังละ ๒๐,๐๐๐ บาท จึงให้อำเภอดำเนินการพิจราณาคัดเลือกผู้ยากไร้ที่มีฐานะยากจนไม่มีที่อยู่อาศัยเพื่อก่อสร้างบ้าน จำนวน ๑ ราย และคัดเลือกผู้ยากไร้เพื่อซ่อมแซมบ้าน จำนวน ๑ ราย ให้เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วทราบ อำเภอโคกสูงและสำนักงานพัฒนาชุมชนได้ดำเนินการคัดเลือกผู้ยากไร้จำนวน ๒ ราย ดังนี้
๑.ผู้ยากไร้ที่มีฐานะยากจนประสบปัญหาเดือดร้อนที่มีที่อยู่อาศัยไม่คงทนถาวรได้แก่ นายพาลี โพธิ์ดี อายุ ๘๑ ปี บ้านเลขที่ ๓๖ หมู่ที่ ๖ ตำบลหนองม่วง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้วเป็นกลุ่มเปราะบางครัวเรือนยากจนมีปัญหาด้านความเป็นอยู่เป็นผู้พิการ อาศัยอยู่กับลูกสาวซึ่งพิการทั้ง ๒ คน และที่ประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดสระแก้ว (ศจพ.จ) ครั้งที่ ๑/๒๕๖๔ วันศุกร์ที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๖๔ ณ ห้องประชุมบูรพา ชั้นที่ ๔ ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ได้คัดเลือกนายพาลี โพธิ์ดี ให้ได้รับการช่วยเหลือในการก่อสร้างบ้าน หลังละ ๑๐๐,๐๐๐ บาท และ
๒.ผู้ยากไร้ซ่อมแซมบ้าน ได้แก่ นางสมบูรณ์ ศรีสุวรรณ อายุ ๖๑ ปี บ้านเลขที่ ๑๐๔ หมู่ที่ ๕ ตำบลโนนหมากมุ่น อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ประสบปัญหาสภาพห้องน้ำเก่าชำรุดทรุดโทรมทำให้ประสบปัญหาในการเข้าใช้ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากเป็นผู้พิการอาศัยอยู่กับสามี ๒ คน ให้ได้รับการช่วยเหลือซ่อมแซมห้องน้ำ หลังละ ๒๐,๐๐๐ บาท โดยการประชุมในวันนี้ นางสาวเอสรา ศรีวิเชียร ปลัดอำเภอ(เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) รักษาราชการแทนนายอำเภอโคกสูง ได้สอบถามผลการปฏิบัติงานหลังการลงพื้นที่ของทีมปฏิบัติการตำบล ทีมพี่เลี้ยง ในการเข้าช่วยเหลือผู้ยากไร้ครัวเรือนยากจนดังกล่าว ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอโคกสูงได้ร่วมลงพื้นที่ดำเนินการตามภารกิจแต่งตั้งทีมพี่เลี้ยง ซึ่งได้ดำเนินการเรียบร้อย ในการนี้ นางทอง แก้วประทีป กาชาดอำเภอโคกสูง ได้นำเรียน ประธานถึงแนวทาง มติและหลักเกณฑ์การดำเนินงานช่วยเหลืองบประมาณจากกาชาดจังหวัดสระแก้ว และอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ และกรมการพัฒนาชุมชนได้เข้าช่วยเหลือในการมอบของอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันแกผู้ยากไร้โดยในการประชุมนี้มี ผู้เข้าร่วมประชุม ๖ ราย ได้แก่
๑.นางสาวเอสรา ศรีวิเชียร ปลัดอำเภอ(เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) รักษาราชการแทนนายอำเภอโคกสูง ๒.นายบุญเพ็ง พันโพ กำนันตำบลหนองม่วง
๓.ทอง แก้วประทีป กาชาดอำเภอโคกสูง
๔.นาย ณรงค์ บุตรดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากมุ่น
๕.นายสมพร อ่อนอุทัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ ๖ หนองม่วง
๖.นายวิชยะ สีทา นักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ
๗.นางสาวขวัญนภา ภาคฐิน ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ)
โดยการประชุม 📚โดยในวันนี้การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อำเภอโคกสูง ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด
Tags
Show More
Back to top button
Close
Close